ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อย การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ ที่ควรระวังมีอะไรบ้าง? พร้อมวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ

การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ ที่ควรระวังมีอะไรบ้าง? พร้อมวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ
การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ ที่ควรระวังมีอะไรบ้าง?

หากคุณกำลังทำธุรกิจและต้องมีการดำเนินการที่เกี่ยวกับพนักงานขับรถในการส่งของซึ่งต้องมีการเดินทางและค่อนข้างต้องใช้เวลาจะทำอย่างไรให้ส่งของได้ทันรอบตามที่กำหนด ติดตามพนักงานได้และเพื่อป้องกัน  “การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ” จะมีเครื่องมือใดบ้างที่ช่วยลดปัญหาเหล่านี้และให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างไรราบรื่น มาติดตามกันเลย

1. ทำไมพนักงานขับรถถึงมีความสำคัญ  

กรมการขนส่งทางบกระบุเเล้ว!! ต้องใช้ GPS ติดรถบรรทุก ภายในสิ้นปี 2562 นี้!
การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ มีวิธีแก้อย่างไรบ้าง?

พนักงานขับรถเป็นอาชีพธรรมดาที่มีความสำคัญและความต้องการสูงมากยิ่งในปัจจุบันที่มีการขนส่งค่อนข้างมีความต้องการมากขึ้น ทำให้พนักงานขับรถไม่ว่าจะเป็นรูปแบบคนขับแท๊กซี่ พนักงานขับรถ หรือพนักงานส่งของ แต่คนขับต้องถือใบอนุญาตในการขับขี่ตามประเภทรถที่ถูกต้อง มีประสบการณ์ ยิ่งชำนาญเส้นทางยิ่งเพิ่มความน่าสนใจและที่สำคัญคือต้องปฏิบัติตามกฎจราจร

2. ปัญหาพนักงานขับรถที่พบได้บ่อยใน

ต่อมาจะพูดถึงปัญหาพนักงานขับรถที่พบบ่อยซึ่งส่วนใหญ่มาจากสาเหตุ ดังนี้

ปัญหาพนักงานขับรถที่พบได้บ่อยใน
ปัญหาพนักงานขับรถที่พบได้บ่อยใน
  1. ไม่สามารถระบุตำแหน่ง หรือสถานะการขนส่งทำให้ไม่ทราบว่าพนักงานอยู่ตำแหน่งใด
  2. ใช้เวลาพักระหว่างทำงานเยอะเกินไป เนื่องจากไม่สามารถติดตามว่าใช้เวลาในการพักแต่ละครั้งกี่นาที หรือมีการจอดแวะที่ใดบ้างซึ่งยังส่งผลกระทบต่อรอบการขนส่งที่อาจมีลูกค้าต้องการรอรับแบบเร่งด่วน
  3. มีการเปลี่ยนเส้นทาง หรือออกนอกเส้นทางที่กำหนด เพื่อยืดระยะเวลาเนื่องจากหากเกินเวลาทำงานจะได้ชั่วโมง OT ในการทำงานแต่จะส่งผลเสียต่อธุรกิจที่ต้องเสียทั้งต้นทุนและเวลา
  4. ขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนด หรือไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายเนื่องจากไม่ทราบถึงพฤติกรรมของคนขับแต่ละคนว่าเป็นอย่างไรซึ่งอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงทางรถยนต์ รวมไปถึงผลกระทบต่อทรัพย์สิน บุคคลและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ได้อีกด้วย
  5. ส่งของ หรือสินค้าล่าช้าเกินกว่าที่กำหนด ทำให้ถึงมือผู้รับช้าซึ่งอาจทำให้ของภายในที่อาจจะเป็นของสด หรือของที่เก็บไว้ได้ไม่นานเกิดการเน่าเสียทำให้ลูกค้าไม่ถึงพอใจในการใช้บริการและอาจเปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่นแทน
  6. มีสิทธิ์ถูกโจรกรรม เนื่องจากมีการแวะพักระหว่างทางซึ่งอาจจะมีการลืม หรือพลั้งเผลอขณะไปทำธุระ หรือกิจกรรมส่วนตัว อีกทั้งยังไม่สามารถติดตามพิกัดหรือตำแหน่งของรถได้อีกด้วยเมื่อเกิดการสูญหาย

3. GPS Tracking ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

GPS Tracker ช่วยป้องกันการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ
GPS Tracker ช่วยป้องกันการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ

ในปัจจุบันด้วยการพัฒนาที่ยังคงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการนำไปใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ อย่าง GPS Tracker ที่จะเข้ามาช่วยป้องกันการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ โดยนำ gps จิ๋วแบบเรียลไทม์มาช่วยในการ Tracking หรือติดตามพนักงานขับรถจาก 4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ ดังนี้

3.1 ลดปัญหา

พนักงานส่งของตรงเวลา ลดข้อกังวลในการทำงานของพนักงานขนส่ง ลดปัญหารถถูกโจรกรรม พนักงานซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ได้ดีขึ้น ลดข้อผิดพลาดในการขนส่งสินค้า สามารถติดตามสถานะการขนส่งได้แบบเรียลไทม์และลดค่าใช้จ่ายบริษัทฯ ได้มากขึ้น 

3.2 ลดต้นทุน 

เนื่องจากสามารถป้องกันการทุจริตของบริษัทฯ จาก GPS Tracker จึงช่วยลดความเสียหายทั้งต่อทรัพย์สินและชื่อเสียงได้ อีกทั้งยังสามารถลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวรถเนื่องจากสามารถติดตามพฤติกรรมการขับของพนักงานแต่ละคนได้และที่สำคัญช่วยประหยัดค่าน้ำมันเนื่องจากสามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานอยู่ในเส้นทางที่กำหนดหรือไม่

3.3 เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

สามารถช่วยตรวจสอบแผนที่การเดินทางโดยเลือกเส้นทางที่สั้นและใช้เวลาน้อยที่สุดและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานตามรอบเที่ยวไปกลับที่ไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ ได้เส้นทางการขนส่งที่เป็นมาตรฐาน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนคนขับก็ยังมีมาตรฐานในการเดินทางและสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของพนักงานได้เรียลไทม์จึงช่วยลดการออกนอกเส้นทาง หรือใช้เวลาพักเยอะเกินไป 

3.4 ลดระยะเวลาในการขนส่ง

ทราบกันดีว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญการมี GPS Tracker จะสามารถตรวจสอบว่าพนักงานอยู่ตำแหน่งใด ขับด้วยความเร็วเท่าไรซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะสามารถนำมาจัดการเรื่องเวลาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงพฤติกรรมของพนักงานว่ามีส่วนเพิ่มเวลาการเดินทางหรือไม่ได้อีกด้วย

4. เลือกซื้อ GPS ติดตามการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถที่ไหนดี

เลือกซื้อ GPS ติดตามการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถที่ไหนดี
เลือกซื้อ GPS ติดตามการทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถที่ไหนดี

ทราบกันไปแล้วว่า gps tracking ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้างและหากเริ่มมีความสนใจแต่ไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหนดี เราขอแนะนำ GPSDD GPS ผู้นำด้านการชี้พิกัด บนพื้นโลกบนโทรศัพท์มือถือที่จะทำให้คุณหมดกังวลเรื่องรถหายและติดตามรถว่าอยู่ตำแหน่งใดได้ตลอดเวลาซึ่งเราพร้อมให้คำปรึกษาฟรี!

หมดกังวลเรื่อง “การทุจริตในอาชีพพนักงานขับรถ” เพียงแค่คุณเลือกติดตั้ง gps จิ๋วแบบเรียลไทม์ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งเดียวจบที่ตอบโจทย์ที่ปัญหาที่เจอ อีกทั้งยังลดต้นทุน ลดระยะเวลาและที่สำคัญคือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานขับรถได้เป็นอย่างดีจึงค่อนข้างคุ้มค่ากับประโยชน์ที่ได้รับพร้อมผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน



Message us