แชร์เคล็ดลับ วิธีเลือกจุดติด gps รถยนต์ ตรงไหนดี? พร้อมวิธีการติดตั้งแบบละเอียด

วิธีเลือกจุดติด gps รถยนต์ ตรงไหนดี

GPS Tracker อุปกรณ์ที่รถทุกคันควรมีติดตั้งไว้ ทั้งภาคสมัครใจและตามที่กรมการขนส่งกำหนด โดยเหตุผลที่เราควรติดตั้ง GPS นั้นมีทั้งในเรื่องของการติดตามว่ารถใช้ความเร็วแค่ไหน เดินทางตามเส้นทางหรือเวลาที่กำหนดเอาไว้หรือไม่ ตรวจสอบความปลอดภัย หรือใช้ Gps ติดรถ แบบ ซ่อนเพื่อติดตามรถเมื่อโดนโจรกรรมเป็นต้น

สำหรับในบทความนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับให้คุณได้นำไปปรับใช้กันว่าจะเลือกจุดติด gps รถยนต์ ตรงไหนดีรวมถึงวิธีติดตั้งจีพีเอสติดตามรถด้วย พร้อมแล้วไปดูรายละเอียดกันเลย

1. ติด gps รถยนต์ ตรงไหนดี?

ซ่อน gps ในรถ ตรงไหนดี
ซ่อน gps ในรถ ตรงไหนดี

แม้ว่า GPS Tracker นั้นจะสามารถติดตั้งได้หลายจุดก็ตาม แต่ในการใช้งานจริงนั้นเราไม่ควรที่จะติดตั้งในจุดที่เสี่ยงต่อความเสียหายเช่นจุดที่ใกล้กับความร้อน หรือมีโอกาสเปียกน้ำ ยกเว้นแต่ว่า GPS นั้นจะมีคุณสมบัติในการกันน้ำหรือกันกระแทกได้ดี

หลักๆ แล้วเรามักใช้Gps ติดรถ แบบ ซ่อนในจุดที่ยากต่อการมองเห็นหรือเข้าถึง และใกล้กับจุดเชื่อมต่อระบบไฟเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งจุดที่เราสามารถติดตั้ง GPS Tracker ได้นั้นประกอบไปด้วย

1.1 ติดตั้ง GPS Tracker บริเวณใต้พรมหรือใต้เบาะรถยนต์

หากถามว่าติด gps รถยนต์ ตรงไหนดี ใต้พรมหรือใต้เบาะรถยนต์ เป็นจุดแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะสามารถซ่อนเครื่องติดตามนี้ได้อย่างมิดชิด เชื่อมต่อระบบไฟได้ง่าย สะดวกต่อการตรวจสอบในกรณีที่เกิดปัญหาในการใช้งานขึ้น โดยควรทำการซ่อนให้มิดชิดมากที่สุดและเลี่ยงจุดที่อาจจะโดนเหยียบจนเสียหาย

1.2 ติดตั้ง GPS Tracker บริเวณแผงหน้าปัดรถ

บริเวณแผงหน้าปัดรถยนต์ถือได้ว่าเป็นอีกจุดที่เหมาะสมในการติดตั้ง GPS Tracker เนื่องจากเป็นจุดที่ใช้ติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของรถยนต์ ช่วยให้เราสามารถซ่อน GPS ได้ง่าย ใกล้กับแหล่งจ่ายไฟ รวมถึงยากต่อการสังเกตเห็นหรือถอดออกของผู้ไม่ประสงค์ดี

1.3 ติดตั้ง GPS Tracker บริเวณช่องเก็บของหน้ารถ

อีกบริเวณที่นิยมติดจีพีเอสก็คือช่องเก็บของหน้ารถ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ลับตา มองเห็นได้ยาก สามารถล็อกช่องเก็บของได้เพื่อให้ยากต่อการเข้าถึง ซึ่งจุดนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นเจ้าของรถหรือผู้ที่มีกุญแจเท่านั้นที่สามารถเปิดได้

1.4 ติดตั้ง GPS Tracker บริเวณกันชนหน้า

แม้จะไม่ใช่จุดที่นิยมติดตั้งอุปกรณ์ติดตามรถยนต์มากนักเนื่องจากเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการชำรุด แต่ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถติด GPS Tracker ได้ อย่างไรก็ตามแนะนำว่าหากจะติดจีพีเอสในบริเวณนี้ควรให้ช่วงที่มีความชำนาญเป็นผู้ติดตั้งให้ เพราะต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทางหลายอย่างด้วยกัน

1.5 ติดตั้ง GPS Tracker บริเวณระบบช่วงล่างของรถ

จุดสุดท้ายที่เราสามารถ GPS ได้ก็คือบริเวณระบบช่วงล่างของรถ ข้อดีก็คือเป็นจุดที่ยากต่อการเข้าถึงหรือมองเห็น รวมถึงหากจะถอดออกก็ค่อนข้างเสียเวลาและทำให้เป็นที่สังเกตของคนที่ผ่านไปผ่านมา แต่ก็มีข้อที่ควรต้องพิจารณาก็คือบริเวณดังกล่าวหากเลือกจุดไม่ดีอาจทำให้มีการอับสัญญาณได้ รวมถึงเสี่ยงต่อการชำรุดเสียหายพอสมควร และต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน

ในการจะเลือกติด gps รถยนต์ ตรงไหนดีนั้นสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าอยากให้ติดตรงไหน แต่โดยรวมแล้วมักเน้นจุดที่สามารถซ่อนอุปกรณ์จากสายตาได้มากที่สุด ซึ่งทั้ง 5 จุดที่เรากล่าวมาเป็นตัวเลือกที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความต้องการและความเหมาะสม 

2. วิธีติดตั้ง GPS Tracker

GPS สำหรับรถที่ติดตั้งตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก
วิธีติดตั้ง GPS Tracker ต้องทำอะไรบ้าง

หลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่าจะเลือกติด gps รถยนต์ ตรงไหนได้บ้าง คราวนี้เราจะพาคุณมาดูว่าวิธีติดตั้งจีพีเอสติดตามรถนั้นมีขั้นตอนที่สำคัญอะไรบ้าง

  1. เลือก GPS Tracker รุ่นที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของเรา โดย GPS Tracker ในปัจจุบันมีหลายรุ่นหลายราคา ตามฟังก์ชันการทำงาน อาทิ สามารถค้นหาและติดตามได้แบบเรียลไทม์, ตัดระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ได้, สามารถดักฟังเสียงได้, สั่งดับเครื่องยนต์ได้, เตือนเมื่อมีการถอดชุดติดตามได้ และฟังก์ชันอื่นๆ อีกมากมาย
  2. เลือกเครือข่ายที่ต้องการใช้บริการ โดยเราสามารถพิจารณาได้จากความแรงของสัญญาณและค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อแต่ละรอบบิลว่าตรงกับงบประมาณที่เรามีหรือไม่ ซึ่งแต่ละเครือข่ายก็จะมีโปรโมชันและแพ็กเกจการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป
  3. ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ที่มากับชุดติดตั้งว่าครบตามที่ระบุเอาไว้ในคู่มือของ GPS Tracker รุ่นนั้นหรือไม่ จากนั้นทำการใส่ซิมการ์ดที่เราเลือก พร้อมตั้งค่าตามคำแนะนำทั้งในส่วนของตัวเครื่องและการตั้งค่าเครือข่าย หลังจากนั้นให้ตรวจสอบไฟสถานการณ์ทำงานว่าติดครบทุกดวงหรือไม่ ซึ่งหลักๆ จะมี 3 ดวงคือ ไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่กรณีมีแบตเตอรี่ในตัว  ไฟแสดงสถานการณ์เชื่อมต่อ GPS และไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
  4.  เลือกจุดติดตั้ง GPS Tracker ว่าเราจะซ่อนตัวเครื่องเอาไว้ตรงไหน จากนั้นพิจารณาการเชื่อมต่อระบบไฟของตัวเครื่องกับแหล่งจ่ายไฟของรถยนต์ โดยสามารถดูรายละเอียดของสายไฟที่จะใช้เชื่อมต่อได้จากคู่มือการติดตั้ง เมื่อเชื่อมต่อแล้วให้ตรวจสอบสัญญาณไฟต่างๆ ว่าติดครบทุกดวงหรือไม่ ก่อนทำการซ่อนอุปกรณ์อย่างมิดชิดและเก็บงาน
  5. ทดสอบระบบการติดตามจากแอปพลิเคชันของ GPS Tracker ว่าสามารถระบุตำแหน่งของเครื่องติดตามและรถยนต์ได้ตามต้องการหรือไม่ ฟังก์ชันต่างๆ ทำงานได้ครบถ้วนหรือเปล่า หากพบปัญหาในการติดตั้งให้สอบถามจากผู้ขายเพื่อขอคำแนะนำ
GPS Tracker รถอยู่ไหน? รู้ได้ตลอดเวลา

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับในการเลือกจุดติด gps รถยนต์ ตรงไหนดี และวิธีติดตั้งจีพีเอสติดตามรถที่เรานำมาฝากกัน อย่างไรก็ตามแม้วิธี ติดตั้ง GPS Trackerอาจจะมีไม่กี่ขั้นตอนแต่หากไม่มั่นใจควรให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดำเนินการให้จะช่วยให้ประหยัดเวลาและป้องกันความผิดพลาดได้

สำหรับท่านที่สนใจบริษัท SP21 intergroup ของเราคือผู้จำหน่ายอุปกรณ์ GPS Tracker ที่มีประสบการณ์มากกว่า 12 ปี ภายใต้แบรนด์ GPSDD ที่มีตัวเลือกมากมายให้คุณได้พิจารณากันตามงบประมาณ ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมตอบคำถามและให้คำแนะนำทุกข้อสงสัย โดยคุณสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากช่องทางการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ของเราครับ



Message us