ติดตามรถยนต์บนมือถือ ด้วยระบบ GPS Tracker รู้ตำแหน่งรถได้ทุกเวลา

ปัญหาเรื่องรถหายยังคงอันตรายอยู่เช่นเคย เป็นเรื่องจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ยิ่งเป็นช่วงที่คุณประมาณ เป้าหมายอาจจะตกกับรถของคุณได้เลยครับ ไม่ว่าเป็นการลืมกุญแจในรถ ลืมปิดกระจกรถ จอดรถในที่มืดๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้การโจรกรรมรถได้ง่ายขึ้น ถึงแม้ว่าเรื่องการโจรกรรมรถยังไม่ได้เกิดกับคุณหรือคนข้างๆ คุณก็ตาม แต่ก็ต้องป้องกันไว้บ้างน่ะครับ หากเกิดกับตัวคุณขึ้นมา แก้ปัญหาได้ยากขึ้น หรืออาจไม่ได้รถกลับคืนมาอีกเลย

การเตรียมความพร้อม เพื่อแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับเรา อย่างน้อยก็ทำให้เราอุ่นใจได้ เวลารถดันหายขึ้นมา เราสามารถจัดการตรงนี้ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องยุ่งยาก เพราะในปัจจุบัน ได้มีระบบ Gps ที่สามารถค้นหาตำแหน่งได้ง่ายขึ้น และมีความแม่นยำอีกด้วยครับ

Gps Tracker จะเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่มี Gps ในตัว สามารถหาตำแหน่งรถได้ง่ายขึ้น และยิ่งดูตำแหน่งรถในโทรศัพท์มือถือด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ผู้ใช้ ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น เหมือนเฝ้าดูรถอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา งั้นเรามาดูกันว่า ติดตามรถยนต์บนมือถือ ด้วยระบบ GPS Tracker ได้ยังไง

ติดตามรถยนต์บนมือถือ ด้วยระบบ GPS Tracker รู้ตำแหน่งรถได้ทุกเวลา

1. ติดตามรถยนต์บนมือถือ ด้วยระบบ GPS Tracker

1.1 การเช็คตำแหน่งรถบนมือถือ

เดี่ยวนี้ อะไรๆ ก็เริมง่ายขึ้น มีการประยุต์ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันรถ เพื่อลดการโจกรรมรถให้น้อยลง โดยใช้อุปกรณ์ GPS Tracker ที่ค่อยมาช่วยจัดการเรื่องนี้ให้ง่ายขึ้น โดยใช้ GPS เป็นตัวหลักในการจัดการ ที่สามารถส่งข้อมูลได้อย่างแม่นยำ และมีความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น ทำให้ผู้เสียจการโจรกรรมรถ ได้รถคืนได้อย่างรวดเร็ว

สาระน่ารู้

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ดังนั้น การเฝ้าดูรถของคุณไม่ใช่เรื่องยากเลย บนโทรศัพท์มือถือของคุณก็สามารถดูได้ เพียงดูผ่าน GPS ไม่ต้องเหนื่อยเดินไปที่รถเลย

ดังนั้น GPS Tracker จะค่อยทำหน้าที่ระบุตำแหน่งรถ และทำการประมวลผล แล้วส่งข้อมูลไปยังระบบของ GPS Tracker ผู้ใช้ก็สามารถดูตำแหน่งรถของตัวเองได้เลยครับ โดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่ารถจะเป็นอย่างไร

แค่คุณมีมือถือก็สามารถดูตำแหน่งรถของคุณได้ ง่ายขึ้นใช่ไหมล่ะครับ ไม่ว่าเราจะดูตำแหน่งรถของใครก็สามารถดูได้ แค่มีอุปกรณ์ GPS Tracker ไว้ในรถ เราสามารถติดตามรถได้อย่างใกล้ชิด ไม่ต้องขับไปตามด้วยตัวเอง ให้เหนื่อยเลย เราสามารถดูย้อนหลังได้ว่ารถผ่านไปเส้นทางไหนบ้าง จะเป็นข้อมูลที่สำคัญเวลาเราตามหารถได้ง่ายขึ้นคเลยครับ

1.2 การแสดงตำแหน่งรถ

สำหรับคนที่ยังกังวลอยู่ว่า จะดูตำแหน่งรถไม่เป็น หรือกลัวใช่งานยากไป ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลย คุณสามารถดูผ่านมือถือได้อย่างง่ายได้ เพราะระบบออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อนมากเกินไป มือใหม่ใช้งานได้สบายครับ

ส่วนมุมมองของแผนที่ หากเคยใช้แผนที่ google map มาแล้ว แผนที่ของ Gps Tracker ก็ไม่ต่างกันเลยครับ ดูง่าย และเข้าใจง่าย ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ ในระหว่างที่เราดูตำแหน่งรถ ถ้ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่จะแสดงเป็นเส้นสีเขียว และทุกๆ 30 วินาที GPS จะอัพเดทข้อมูลใหม่มาก ซึ่งจะอยู่ในระหว่างที่เราดูตำแหน่งรถ เราจะมองเห็นเส้นทางการวิ่งของรถ เส้นสีเขียวเป็นเส้นการวิ่งของรถ เราสามารถรู้ได้ว่ารถวิ่งไปทิศทางไหน นอกจากนี้ จะมีแถบแสดง ความเร็วการวิ่งของรถอีกด้วยครับ

1.3 แถบเครื่องมือ Application

ผมจะยกตัวอย่างแถบเครื่องหลักๆ ในการใช้งานของ Application ส่วนไหนทำอะไรบ้าง เพียงแถบเครื่องมือง่ายๆ มีดังนี้

  • ส่วนของหน้า All จะแสดงรถของคุณ ให้คุณได้เลือกว่า ต้องการดูตำแหน่งรถคันไหน เมื่อกดรถที่อยากดูได้แล้ว จะแสดงตำแหน่งรถออกมาทัน แสดงเป็นแบบแผนที่ออกมา ไออคอนรถสีเขียว จะเป็นตำแหน่งรถในปัจจุบ้น
  • แถบ Position ที่เป็นไอคอนโลเคชั่น เวลาคุณกดเข้าไป สามารถดูตำแหน่งรถเคลื่อนที่อยู่ จะเห็นรถกำลังวิ่งบนถนนแบบ Real time สามารถรู้ได้เลยว่ารถกำลังไปทิศทางไหน
  • แถบ Street view จะเป็นส่วนแสดงสถานที่รอบๆ ของรถ ว่าเป็นสถานที่แบบไหนบ้าง อาจเป็นข้อมูลที่สำคัญได้เลยครับ
  • แถบ Replay จะเป็นส่วนดูวิดีโอย้อนหลัง ซึ่งเราสามารถดูประวัติการเดินทางย้อนได้ถึง 90 วัน โดยจะมีให้เลือกวันที่ ที่เราต้องการดูการเดินทาง และเราสามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ด้วยครับ

1.4 Gps tracker ช่วยอะไรได้บ้าง

หลายคนอาจจะรู้มาบ้างแล้ว ว่า Gps tracker ช่วยอะไรได้บ้าง นอกจากระบุตำแหน่งรถ ต้องบอกก่อนว่า อุปกรณ์ GPS Tracker เป็นอุปกรณ์ที่ถูกผลิตคิดค้นเพื่อติดตามรถ และป้องกันรถโดยเฉพาะ ให้อารมณ์เหมือนจ้างคนมาเฝ้ารถเลยครับ

GPS Tracker จะมีฟังก์ชั่นเสริม ที่จะค่อยเตือนให้เจ้าของรถได้รู้ ว่ารถตกอยุ่ในอันตราย เช่น เวลามีคนสตาร์ทรถ เมื่อโดนถอดสายไฟ และตอนรถออกจากจุดจอดรถ อุปกรณ์จะเตือนให้เจ้าของให้ทราบทันที โดยส่งเตือนในรูปแบบ SMS เจ้าของจะทราบได้ทันทีว่า รถกำลังตกอยู่ในอันตราย ซึ่งเรามีเวลามากพอที่จะแก้สถาณะนี้ได้ สามารถเปิดดูว่ารถเราอยู่ตำแหน่งไหน แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันเวลา

สาระน่ารู้

หากคุณกำลังสับสนอยู่ว่า ใน GPS Tracker รุ่นไหนดี ผมอยากแนะนำเป็นตัวนี้ GPS Tracker รุ่น GPSDD-EV02 เป็นรุ่นที่สามารถระบุตำแหน่งรถได้อย่างละเอียด และให้ข้อมูลมา สามารถตามรถของเรากลับมาได้อย่างง่ายดาย

2. สรุป

เป็นไงกับบ้างครับ ติดตามรถยนต์บนมือถือ ด้วยระบบ GPS Tracker ช่วยได้เยอะเลยใช่ไหมครับ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องรถอยู่ตลอดเวลา ว่ารถของเรายังปลอดภัยดีรึเปล่า GPS Tracker ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ค่อยช่วยเตือนให้กับเจ้าของรถได้ เมื่อมีการโจรกรรมรถ โดยส่งสัญญาณเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับเจ้าของรถรู้ทัน ซึ่งมันเป็นประโยชน์ได้เยอะเลย เวลาที่รถของเราโดนขโมย สามารถหารถกลับคืนมาได้ง่ายขึ้น แล้วรวดเร็วขึ้น โดยใช้ GPS ช่วยในการบอกตำแหน่งรถได้อย่างละเอียด ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญในการติดตามรถเลยครับ

บทความแนะนำ

รถของเราอาจถูกการโจรกรรมได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นภัยอันตรายกับรถของคุณเป็นอย่างมาก เตือนภัยการโจรกรรมรถในรูปแบบต่างๆ ที่ควรระวัง บทความอาจช่วยรถของคุณปลอดภัยได้

Message us