เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย GPS ติดตามรถ Vs สมาร์ทโฟน (Google map) เเบบไหนจะดีกว่า?

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย GPS ติดตามรถ Vs สมาร์ทโฟน (Google map) เเบบไหนจะดีกว่า?

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟน เข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น เทคโนโลยีที่ทันสมัยก็ยิ่งเข้ามาอำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น เกือบจะทุกกิจกรรมเลยก็ว่าได้ที่สามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ถ่ายภาพ ท่องอินเตอร์เน็ต หรือแม้แต่การทำธุรกรรมการเงินก็สามารถทำได้อย่างสะดวก สบาย แถมยังปลอดภัยอีกด้วย และหนึ่งในเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนที่ผู้คนหันมาใช้กันมากขึ้น นั้นก็คือ แผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟน หรือ Google map นั้นเอง

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนจะเข้ามาแทนที่การใช้งาน “GPS ติดตามรถ” มากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเหมาะกับการใช้งานหลายๆ ประเภท อาจจะมีข้อแตกต่างกันอยู่ วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบกันระหว่างGPS ติดตามรถ Vs สมาร์ทโฟน (Google map) ข้อดี-ข้อเสียของทั้งสองอย่าง แบบไหนจะดีกว่า? แบบไหนจะตอบโจทย์กว่า? ไปดูกัน…

1. รู้จักGPS ติดตามรถ

รู้จักGPS ติดตามรถ

GPS ติดตามรถเป็นอุปกรณ์นำทางที่สามารถระบุหรือดูตำแหน่งของรถได้ ว่ามีการเคลื่อนที่เกิดขึ้นหรือไม่ สามารถดูได้ตลอดเวลา ช่วยป้องกันการเกิดปัญหากับรถที่คุณรักได้ เช่นป้องกันรถถูกขโมย รถหาย รถเกิดอุบัติเหตุ หรือรถเสีย GPS ติดตามรถจะมีการแจ้งเตือนโดยการโทรเข้า หรือส่ง SMS เมื่อมีเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลต่างๆ เกิดขึ้น ทั้งยังสามารถดูประวัติการเดินทางของรถเหล่านั้น ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับรถของคุณได้

2. สมาร์ทโฟน นำทางและติดตามรถได้จริงหรือไม่?New Paragraph

และติดตามรถได้จริงหรือไม่?New Paragraph

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้สมาร์ทโฟนมีฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มขึ้น ซึ่ง GPS เป็นสิ่งที่บริษัทผลิตโทรศัพท์หลายๆ ค่ายได้พัฒนามาเรื่อยๆ ให้สามารถนำทางได้ มีความรวดเร็ว สะดวก ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งแอปเหล่านั้นจำเป็นต้องต้องใช้อินเตอร์เน็ตควบคู่กันไป แต่สิ่งที่สมาร์ทโฟนทำไม่ได้นั้นก็คือ การติดตามรถนั้นเอง นอกเสียจากคุณต้องทิ้งโทรศัพท์ไว้ในรถ จึงจะสามารถติดตามได้ แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะสมาร์ทโฟนใครๆ ก็ต้องใช้งานตลอดเวลาอยู่แล้วนั้นเองNew Paragraph

3. เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของGPS ติดตามรถNew Paragraph

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของGPS ติดตามรถNew Paragraph

ข้อดีของGPS ติดตามรถ

  • ช่วยบอกตำแหน่งและป้องกันรถหาย ด้วยระบบเครื่องติดตาม
  • เตือนเมื่อรถออกจากจุดจอด และเมื่อโดนถอดสายไฟ
  • ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ราคาถูก
  • ทราบพิกัดตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ
  • แจ้งเตือนโดยการโทร เมื่อมีคนสตาร์ทรถ
  • สามารถดูประวัติการเดินทางย้อนหลังได้ถึง 90 วัน

ข้อเสียของGPS ติดตามรถNew Paragraph

  • ตำแหน่งอาจจะมีความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย
  • หากมีตึกสูงๆ ตำแหน่งอาจจะขาดหายไป
  • หากต้องการใช้ระบบนำทางต้องติดตั้ง GPS Navigator (อุปกรณ์และระบบนำทาง) เพิ่ม

4. เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย สมาร์ทโฟน (Google map)New Paragraph

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย สมาร์ทโฟน (Google map)New Paragraph

ข้อดีของ สมาร์ทโฟน (Google map)

  • สามารถนำทางได้ เมื่อต้องการเดินทาง
  • สามารถระบุสถานะจราจรบนถนนได้
  • ได้รับความนิยมมากกว่า ใช้งานได้สะดวกกว่า
  • มีการอัพเดตบ่อย ทันสมัย รวดเร็ว

ข้อเสียของ สมาร์ทโฟน (Google map)

  • สมาร์ทโฟนบางรุ่น มีราคาสูง
  • หากมีสายโทรเข้า สัญญาณจะหลุดทันที
  • ไม่สามารถระบุตำแหน่งของรถได้ เมื่อรถหาย
  • ต้องใช้อินเตอร์เน็ตตลอด สัญญาณหายเมื่อขาดการเชื่อมต่อ
  • ไม่สามารถรู้ตำแหน่ง และไม่มีการแจ้งเตือนเมื่อรถถูกขโมย

5. จะเลือกใช้ GPS ติดตามรถหรือ สมาร์ทโฟนดี?

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนคงเข้าใจหลักการการใช้งานของทั้งสองแบบแล้ว แต่ถ้าถามว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี? เราก็คงต้องแนะนำ ” ให้ใช้ควบคู่กันไป ” โดยตัวเครื่อง GPS ติดตามรถก็อาจจะติดตั้งแล้วเชื่อมต่อ ตรวจสอบการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ดูตำแหน่งการเคลื่อนตัวของรถ รับการแจ้งเตือนต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟน แล้วใช้ แอป Google map ในการนำทางไปด้วยNew Paragraph

จะเลือกใช้ GPS ติดตามรถหรือ สมาร์ทโฟนดี?

แต่สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไกลๆ ลุยป่า ลุยเขา แน่นอนสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่สามารถเข้าถึงได้ และยังเปลืองแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน ยิ่งบางรุ่นเปิดใช้งานไปนานๆ อาจจะทำให้เครื่องร้อน เครื่องรวน ต้องเสียเงินซ่อมเครื่อง หรือซื่อเครื่องใหม่ในที่สุด ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยคุณได้ คือ การติดตั้ง GPS Navigator นำทางไปด้วย จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

6. หาซื้อ GPS ติดตามรถได้จากที่ไหน?

หากใครที่ต้องการหาซื้อGPS ติดตามรถมาใช้งานสักเครื่อง นำมาทดลองดูว่าจะใช้งานได้จริงหรือไม่? เราขอแนะนำ GPS Tracker รุ่น ST-901 ช่วยบอกตำแหน่งของรถ ป้องกันรถหาย สามารถรู้ตำแหน่งเมื่อรถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุได้ และยังสามารถดูออนไลน์ได้ตลอดเวลา ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือรายปี พร้อมรับประกันการใช้งาน 6 เดือน และติดตั้งง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีความรู้ด้านช่างก็ติดตั้งได้ ดูข้อมูลสินค้า คลิ๊กเลย!

สรุป

ทุกคนคงเข้าใจกันแล้วนะคะว่าGPS ติดตามรถ และ Google map บนสมาร์ทโฟนนั้นแตกต่างกันอย่างไร? การใช้งานและ คุณสมบัติ ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงข้อดี-ข้อเสีย ของอุปกรณ์ทั้งสองโดยมีประโยชน์ที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่ามีความต้องการจะติดตามรถ หรือป้องกันการโจรกรรม รวมไปถึงอุบัติเหตุต่างๆ ด้วย GPS ติดตามรถ หรืออยากใช้สมาร์ทโฟนในการนำทางไปยังจุดต่างๆ แต่เพื่อความปลอดภัย การใช้งานอุปกรณ์ทั้งสองก็ควบคู่กันไป ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทางของคุณได้แน่นอน!

Message us