เทคนิคดูตำแหน่งรถ GPS Tracker โดยผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์

สำหรับคนที่มีรถยนต์ คงมีเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองคือ “รถหาย” เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนไม่อยากเจอกับตัวเองเลย แต่เราไม่สามารถรับรู้ล้วงหน้าได้ จึงต้องมีการป้องกัน ซึ่งมีหลายวิธีที่ในการปฏิบัติ หนึ่งในนั้นคือ การติดตั้ง GPS หาตําแหน่งรถ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อใช้สำหรับเวลารถหาย สามารถบอกตำแหน่งที่อยู่ของรถ นอกจากป้องกันรถหายแล้ว สำหรับธุรกิจเกี่ยวข้องกับส่งของให้ลูกค้า แล้วจำเป็นต้องให้ลูกน้องไปส่งแทน แต่อยากทราบสถานะการส่งสินค้าของลูกน้อง เพราะเดียวนี้มีการโกงเกิดขึ้นมากมาย จึงทำให้เจ้าของธุรกิจกังวลใจได้ ในการติดตั้ง GPS ที่น่าสนใจคือ สามารถแจ้งเตือนโดยการส่ง SMS เมื่อลูกน้องขับเกินระยะทางที่เราได้ทำการกำหนด จึงเป็นอีกทางเลือกที่แนะนำ

เพราะรถยนต์ที่มีการ ติดตั้ง GPS หาตําแหน่งรถ สามารถทราบว่า เวลานี้ รถได้ใช้ความเร็วในการเคลือนที่เท่าไร อยู่ส่วนไหนของปลายทาง และยังสามารถดูย้อนหลังได้อีกด้วย ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้ถึง 90 วัน ระหว่างนั้นสามารถเข้ามาดูได้ตลอด ซึ่งถือว่าดีมากๆ ในบางธุรกิจจะมีรถเป็นจำนวนมาก ถ้าหากคุณได้ติดตั้ง GPS Tracker เข้าไป จะมีฟังก์ชั่นสามารถตรวจสอบ รถทั้งหมดได้พร้อมๆ กัน บอกมาถึงขนาดนี้แล้วเพื่อนๆ เริ่มสนใจที่จะติดตั้ง GPS กันแล้วหรือยังครับ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงรถหายได้…หากรู้วิธีที่ถูกต้อง สิ่งเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม สนใจสินค้าGPS Tracker ทางร้านมีทีมงานชำนาญการ ค่อยให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการติดตั้ง การใช้งาน ลูกค้าสามารถติดตั้งง่ายๆ ด้วยตัวเอง

สำหรับวันนี้จะมาสอนเรื่องการ Login เข้าไปดูตำแหน่งรถที่ติดตั้ง GPS Tracker โดยดูผ่านคอมพิวเตอร์ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ Username กับ Pasword ตอนที่เพื่อนๆ แกะกล่องครั้งแรกจะเจอกระดาษแผ่นเล็ก ในนั้นจะบอก Username กับ Pasword ให้กับเพื่อนๆ เตรียมให้พร้อมเดียวเราจะเริ่มทดสอบด้วยกันครับ

สาระน่ารู

GPS Tracker สามารถดูผลลัพธ์ได้ 2 ช่องทางคือ ผ่านคอมพิวเตอร์ กับ ผ่านApplication มีฟังค์ชั้นการติดตามรถ แบบ Real-time สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านบทความ ติดตามรถ แบบ Real-time ผ่านคอมพิวเตอร์ และมือถือ ด้วยระบบ Gps tracker บทความนี้จะพูดเกี่ยวการทำงาน GPS Real Time ทำงานอย่างไร?

หน้า login GPS Tracker

วันนี้จะมาสอนการติดตามรถ แบบ Real-time ผ่านคอมพิวเตอร์ โดยขั้นตอนแรกต้องเข้าหน้าเว็บไซต์ ตามที่ให้มาครับ https://www.wanwaygps.com เข้ามาแล้ว จะถามหา Username กับ Pasword คำถาม? จะเอารหัสได้จากไหน ตอนที่เพื่อนๆ แกะกล่องแรกๆ จะเจอกระดาษแผ่นเล็ก ในกระดาษจะมี Username กับ Pasword ให้มาเรียบร้อย กรอกเข้าไปได้เลย กรอก Username กับ Pasword เสร็จแล้ว กดปุ่ม Login เข้าสู่ระบบ

หน้า login GPS Tracker

หลังจาก Login เข้ามาแล้ว แรกๆ สังเกตุจะมีแผนที่ใหญ่ๆ อยู่ทางขวา ใช้สำหรับดูตำเหน่งรถนั้นเอง ต่อมามองไปทางซ้าย จะเห็นรถที่เราสามารถมอนิเตอร์ได้ ถ้ามองในภาพแล้ว ผมได้จัดกรุ๊ปไว้ โดยในกรุ๊ปจะมี 3 คัน ส่วนนี้เราสามารถที่จะตั้งชื่อรถใหม่ได้ครับ เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ในกรณีรถเรามีเป็น 10 คันขึ้นไป เช่น ใส่ชื่อคนขับ ใส่ชื่อป้ายทะเบียน หรือยีห้อรถ รุ่นรถ เป็นต้น เรามีคลิปวีดีโอสอน การเปลี่ยนชื่อรถที่ติด GPS Tracker ให้จำง่ายขึ้น สามารถเข้าไปรับชมได้ครับ

ตำแหน่งรถที่ติดตั้ง GPS Tracker

หลังจากที่เราได้ได้ติดตั้ง GPS Tracker เรียบร้อยแล้ว ที่นี้เราจะดูตำแหน่งรถกัน วิธีง่ายๆ คือต้องคลิกที่รถที่เราต้องการดูตำแหน่ง เช่นในรูปตัวอย่าง ผมต้องการดูตำแหน่งรถ ผม-8404 ก็คลิกที่ รถได้เลยครับ สังเกตุตรงแผนที่จะขึ้น รูปรถขึ้นมา พร้อมบอกตำแหน่งที่อยู่รถ สามารถที่จะซูมเข้า-ซูมออกได้ ง่ายต่อการใช้งาน

GPS Tracker สามารถดูแผนที่แบบ Satellite

GPS Tracker มีฟังก์ชั่นให้เราเลือกโหมดดูแผนที่ได้ด้วย เลือกดูโหมดแผนที่แบบธรรมดา และแบบ Satellite สังเกตุจะเห็นเป็นหลังคาบ้านเลย และเห็นรถที่เราจอดอยู่ด้วย

GPS Tracker สามารถดูรถในเวลาเดียวกัน

GPS Tracker เพิ่มอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ สำหรับคนที่มีรถหลายคัน สามารถที่จะดูรถหลายๆ คันในเวลาเดียวกัน ตอบโจทย์ผู้ใช้ดีมาก ในรูปจะเห็นได้ว่า ผมได้ ติ๊กทั้ง 3 คัน ในแผนที่จะขึ้นรูปรถทั้ง 3 คัน คันแรกจะอยู่ทางภาคเหนือ ส่วนอีก 2 คัน จะอยู่กรุงเทพ แต่การดูแบบพร้อมกัน จะดูได้แค่คราวๆ สามารถตรวจสอบสถานะรถว่าอยู่ที่ไหน ดูรายละเอียดได้ไม่เยอะ ถ้าอยากดูตำแหน่งที่ชัดเจน ต้องทำการซูมเข้าไปเรื่อยๆ เป็นต้น

GPS Tracker ดูการเดินทางย้อนหลังได้

GPS Tracker สามารถที่จะ Replay หรือ ดูตำแหน่งรถย้อนหลังได้ด้วย โดยสังเกตุด้านบนจะมีเมนูต่างๆ ซึ่งวันนี้เราจะไปดูส่วนของเมนู Replay กัน เพื่อนๆ กดคลิกได้เลยครับ เข้ามาแล้ว ให้คลิกตรงช่อง Device เพื่อทำการค้นหารถของเรานั้นเอง เลือกเสร็จแล้ว ข้างๆ จะมีปุ่ม Query กดได้เลยครับ

GPS Tracker สามารถดูย้อนหลังผ่านวันที่และเวลาได้ด้วย

หลังจากกดปุ่ม Query เรียบร้อย จะเห็นมีปุ่ม เล่น หยุดเล่น ถัดไป ย้อนกลับ และไฮไลท์เลยคือ สามารถดูวันที่และเวลาได้ด้วย ในส่วนของแผนที่ จะเห็นมีรถ 1 คัน พร้อมกับเส้นสีเขียว บ่งบอกถึงระยะทางในการเดินทางในวันนั้นครับ กดปุ่ม Replay รถจะทำการเคลือนที่ ไปถึงจุดสิ้นสุดในวันนั้น

GPS Tracker สามารถดูเวลาในขณะวิ่งและความเร็วในขณะวิ่งได้

ในระหว่างที่รถกำลังเคลือนที่ เราสามารถตรวจสอบได้ว่า ในภาพตัวอย่างผมได้เลือกวันที่ 27 ในวันนั้น รถคันนี้ได้ไปไหนมาบ้าง ในขณะเคลือนที่ สามารถดูความเร็วในขณะวิ่งได้ เวลาก็จะเลือนไปเรื่อยๆ สามารถรู้ได้ว่า วันที่นี้ เวลานี้ รถอยู่ที่ไหน? ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้ได้ดี และสามารถทำเป็นหลักฐานได้ด้วย เวลามีปัญหา

GPS Tracker สามารถเลือกวันที่ย้อนหลังได้ 90 วัน

ในส่วนของวันที่ เพื่อนๆ จะเห็นมีวัน/เดือน/ปี แสดงอยู่ เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ ว่าเราต้องการที่จะเลือกดูวัน/เดือน/ปีไหนก็ได้ และที่ดีมากๆ คือสามารถดูย้อนหลังได้ถึง 90 วัน ถือว่าดีจริง!! รถคันอื่นๆ การใช้งานก็เหมือนกันครับ แค่ไปเลือกที่ Device เพื่อทำการค้นหารถของเรานั้นเอง เลือกเสร็จแล้ว อย่าลืมกดปุ่ม Query ด้วยครับ

สรุป

เป็นอย่างไงกันบ้างครับ กับเทคนิคดีๆ ในการดูตำแหน่งรถผ่าน GPS หาตําแหน่งรถ โดยผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นอีกวิธีทีจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงรถหายได้ เป็นปัญหาที่เพื่อนๆ ไม่อยากเจอกับตัวเองเลย ถ้าขาดความระมัดระวัง รถของคุณอาจตกเป็นเป้าหมายของโจรได้ เพราะฉะนั้นเพื่อลดโอกาสเสี่ยงรถหายได้ หากรู้วิธีที่ถูกต้องโดยการติดตั้ง GPS Tracker เข้าไปช่วยบอกตำแหน่งและป้องกันรถหาย ด้วยระบบเครื่องติดตาม เพื่อความสบายใจ หายห่วง สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เรียนรู้ผ่านช่อง Youtube ของทางร้าน และติดตามได้ในเพจ Facebook ได้ตลอดเวลา

Message us